- Tải app myPVI và Đăng nhập
- Bước 1: Chọn Khai báo bồi thường
- Bước 2: Chọn Bảo hiểm con người
- Bước 3: Chọn chức năng Khai báo bồi thường
- Bước 4: Chọn Thẻ bảo hiểm
- Bước 5: Bổ sung thông tin người dùng
- Bước 6: Nhập thông tin khám chữa bệnh
- Bước 7: Số tiền yêu cầu bồi thường
- Bước 8: Đính kèm hồ sơ khám chữa bệnh
- Bước 9: Chọn nơi nhận xử lý hồ sơ
- Bước 10: Xác nhận gửi hồ sơ thành công
- Thời hạn xử lý hồ sơ
- Câu hỏi thường gặp
Bảo hiểm PVI đã áp dụng nhiều công nghệ hiện đại để gia tăng tiện ích đối với quy trình thủ tục bồi thường. Trong đó, việc thanh toán bảo hiểm PVI online bằng ứng dụng (app) myPVI mang lại sự thuận tiện & giảm bớt các thủ tục chuẩn bị hồ sơ đối với Khách hàng.
Đối tượng áp dụng: Đối với các hồ sơ có số tiền thanh toán bồi thường dưới 30 triệu đồng và Hóa đơn viện phí (Hóa đơn VAT) là Hóa đơn điện tử. Trường hợp sử dụng hóa đơn giấy, Khách hàng vui lòng gửi hồ sơ trực tiếp (hoặc qua bưu điện) để được giải quyết.
Xem thêm: Thủ tục thanh toán bảo hiểm PVI Care
ĐIỂM QUAN TRỌNG: Khách hàng cần chuẩn bị sẵn toàn bộ hồ sơ chứng từ khám chữa bệnh, sắp xếp theo thứ tự sau để chụp hình đính kèm bằng app myPVI:
- Hóa đơn VAT viện phí (Hóa đơn điện tử)
- Bảng kê viện phí/Biên lai thu tiền
- Sổ khám bệnh/Đơn thuốc/Báo cáo y tế/Giấy ra viện/Giấy chứng nhận phẫu thuật
- Các kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh
- Các chứng từ khác (nếu có)
Tải app myPVI và Đăng nhập
Truy cập App Store (Điện thoại Iphone) hoặc CH Play (Hệ điều hành Android) để tải app myPVI. Đối với lần truy cập đầu tiên, chọn Đăng ký ngay để tạo tài khoản myPVI.
- Tên tài khoản: Là số điện thoại di động khi Khách hàng gửi danh sách Người được bảo hiểm để ký hợp đồng.
- Hệ thống sẽ gửi mã OTP để kích hoạt tài khoản. Khách hàng cũng có thể cài đặt sử dụng sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt,…) để đăng nhập vào app trong các lần sau.
- Khách hàng truy cập vào mục Tài khoản để điền đầy đủ thông tin cá nhân theo biểu mẫu. Nếu không nhập đầy đủ, hệ thống sẽ yêu cầu bổ sung tại Bước 5.
Bước 1: Chọn Khai báo bồi thường
Sau khi đăng nhập vào app myPVI, bấm chọn: Khai báo bồi thường
Khách hàng có thể kiểm tra các hợp đồng bảo hiểm đang tham gia tại PVI bằng cách truy cập: Quản lý hợp đồng bảo hiểm.
Bước 2: Chọn Bảo hiểm con người
Đối với sản phẩm Bảo hiểm sức khỏe PVI Care, Khách hàng chọn: Bảo hiểm Con người để tiến hành khai báo bồi thường.
Bước 3: Chọn chức năng Khai báo bồi thường
Khai báo bồi thường: Để tạo mới hồ sơ claim thanh toán chi phí PVI Care.
Quản lý hồ sơ khai báo: Để theo dõi & quản lý tiến độ giải quyết của (các) hồ sơ đã nộp. Gồm có các tính năng:
- Xem lại chi tiết thông tin hồ sơ đã gửi.
- Bổ sung hồ sơ (nếu có yêu cầu bổ sung hồ sơ).
- Lịch sử bồi thường: Xem lại toàn bộ hồ sơ đã được duyệt bồi thường.
Bước 4: Chọn Thẻ bảo hiểm
Khách hàng chọn số thẻ bảo hiểm của Nhân viên/Người thân để khai báo bồi thường. Lưu ý chọn đúng tên Người được bảo hiểm đã thực hiện khám & điều trị bệnh.
Bước 5: Bổ sung thông tin người dùng
Trường hợp thông tin trong mục Tài khoản còn thiếu, Hệ thống sẽ yêu cầu nhập đầy đủ trước khi tiến hành khai báo bồi thường. Nếu thông tin đã được nhập đầy đủ tại bước Tạo tài khoản, hệ thống sẽ chuyển đến bước tiếp theo.
Bước 6: Nhập thông tin khám chữa bệnh
Ngày tai nạn/Ngày khám: Nhập ngày bị tai nạn (nếu bị tai nạn) hoặc Ngày đi khám tại bệnh viện (nếu không phải do tai nạn).
Nguyên nhân/Chuẩn đoán: Ghi nguyên nhân bị tai nạn (nếu bị tai nạn) hoặc Chuẩn đoán của bác sĩ về bệnh lý (thường ghi trong Toa thuốc/Giấy ra viện…)
Hậu quả: Ghi hậu quả của tai nạn hoặc bệnh lý
Nơi điều trị: Chọn đúng bệnh viện/phòng khám trong danh sách đổ xuống.
Hình thức điều trị:
- Điều trị nội trú: Là bệnh nhân có nhập viện & nằm viện qua đêm tại bệnh viện. Trường hợp này khi ra viện sẽ có Giấy xuất viện.
- Điều trị ngoại trú: Là việc khám và điều trị ốm đau, bệnh tật, tai nạn mà không phải nằm viện (điều trị trong ngày và không phát sinh chi phí giường bệnh).
- Điều trị răng: Khám, vệ sinh răng & điều trị nha khoa.
Quyền lợi yêu cầu chi trả:
- Tử vong: Trường hợp Người được bảo hiểm (NĐBH) bị tử vong
- Thương tật: Hậu quả do Tai nạn gây ra đối với cơ thể, làm mất chức năng của 1 hay nhiều bộ phận (căn cứ theo hồ sơ bệnh án)
- Chi phí y tế: Chi phí y tế khám & điều trị: Tiền khám; Tiền xét nghiệm, chiếu chụp chuẩn đoán; Tiền thuốc, Phẫu thuật, Tiền giường…
- Trợ cấp: Trong trường hợp Điều trị nội trú phải nằm viện. Luôn chụp hình đính kèm Giấy ra viện trong trường hợp yêu cầu bồi thường trợ cấp.
- Vận chuyển cấp cứu: Nếu có phát sinh chi phí vận chuyển cấp cứu
Bước 7: Số tiền yêu cầu bồi thường
Số tiền yêu cầu chi trả: Tổng số tiền yêu cầu bồi thường theo phiếu thu, hóa đơn.
Hình thức nhận tiền: Nên chọn Chuyển khoản.
Người thụ hưởng bảo hiểm: Có thể là chính Số tài khoản của Người được bảo hiểm (người khám chữa bệnh) hoặc tên của Nhân viên (nếu Nhân viên khai báo thay cho Người thân). Có thể lưu lại thông tin thụ hưởng bảo hiểm để sử dụng cho các lần khai báo bồi thường tiếp theo.
Sau khi điền đầy đủ thông tin bấm vào nút Tiếp tục.
Bước 8: Đính kèm hồ sơ khám chữa bệnh
Khách hàng đọc kỹ các hướng dẫn trên màn hình để thực hiện theo. Về chụp hình:
- Chụp đầy đủ 4 góc hồ sơ (hồ sơ chứng từ nằm trong khung hình chụp, hình chụp rõ nét)
- Chụp lần lượt chứng từ theo thứ tự được hướng dẫn.
- Nếu Nhân viên khai báo thay cho Người thân và Nhân viên là người nhận tiền (Người thụ hưởng bảo hiểm), cần bổ sung thêm giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân. (Sổ hộ khẩu/ Giấy khai sinh/ Đăng ký kết hôn,.v.v.)
ĐIỂM QUAN TRỌNG: Luôn kiểm tra kỹ hình chụp để gửi đầy đủ hồ sơ, trường hợp bị thiếu sẽ cần bổ sung thêm. Việc này sẽ làm kéo dài thời gian xử lý hồ sơ.
Bước 9: Chọn nơi nhận xử lý hồ sơ
Khu vực phía Bắc (từ Đà Nẵng trở ra Hà Nội đến hết phía bắc): chọn VPĐD chăm sóc khách hàng phía Bắc.
Khu vực phía Nam (từ Quảng Nam vào TP.HCM đến hết phía nam): chọn VPĐD chăm sóc khách hàng phía Nam.
Bước 10: Xác nhận gửi hồ sơ thành công
Sau khi gửi hồ sơ thành công, vui lòng theo dõi email hoặc truy cập mục Quản lý hồ sơ khai báo tại Bước 3 để kiểm tra tình trạng xử lý.
Thời hạn xử lý hồ sơ
Bảo hiểm PVI cam kết chất lượng dịch vụ về thời hạn xử lý hồ sơ như sau:
- Thời hạn phản hồi nhận được hồ sơ: Trong vòng 02 ngày làm việc (không tính Thứ 7, CN, ngày lễ) kể từ khi gửi hồ sơ thành công.
- Thời gian xử lý hồ sơ: Trong vòng 15 ngày làm việc (không tính Thứ 7, CN, ngày lễ) kể từ khi nhận được hồ sơ.
- Thời hạn chuyển khoản thanh toán bồi thường: Trong vòng 05 ngày làm việc (không tính Thứ 7, CN, ngày lễ) kể từ khi có Thông báo bồi thường.
Trường hợp cần bổ sung thêm hồ sơ (nếu bị thiếu), Bảo hiểm PVI sẽ thông báo qua Email/app myPVI. Khách hàng vui lòng theo dõi và bổ sung các hồ sơ còn thiếu. Thời gian xử lý hồ sơ sẽ được tính lại là 15 ngày làm việc kể từ khi PVI nhận được hồ sơ bổ sung.
Câu hỏi thường gặp
QUÝ KHÁCH CẦN HỖ TRỢ?
Trung tâm bồi thường của chúng tôi luôn sẵn sàng trả lời các vướng mắc về hồ sơ bồi thường 24/7
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Chọn chương trình & Gửi thông tin yêu cầu
Kính chào Quý Khách,
Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của Quý Khách. Vui lòng đặt câu hỏi trong mục Thảo luận bên dưới để nhận được phản hồi sớm nhất.
Trân trọng cảm ơn!
Đội ngũ PVI Care – Support with ❤
xin chào!
lúc trước tôi gởi hồ sơ yêu cầu bồi thường trên app mypvi thì nhận được mail hồ sơ yêu cầu bồi thường phản hồi lại .nhưng nay không thấy?
Kính chào: Anh Danh,
Theo mặc định, khi Khách hàng gửi hồ sơ và Bảo hiểm PVI đã nhận được thì sẽ có email đã nhận được thông tin. Trường hợp của anh có thể liên quan đến máy chủ email hoặc vấn đề về bảo mật email phía Khách hàng nên hệ thống email sẽ gửi vào thùng rác hoặc chặn không cho gửi email. Anh vui lòng liên hệ với Bộ phận Nhân sự bên phía công ty anh để thử test gửi-nhận email với PVI và đánh giá nguyên nhân tìm cách khắc phục.
– Nếu Quý khách còn bất kỳ nội dung nào cần trao đổi, vui lòng gọi Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58 (nhấn phím 3). Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng hỗ trợ🥰
Trân trọng cảm ơn!
[ Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung thảo luận/trả lời tại website baohiempvicare.vn chỉ có tính chất tham khảo. Phạm vi bảo hiểm sẽ được đánh giá cụ thể từng trường hợp khi Bảo hiểm PVI nhận được bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường đầy đủ, hợp lệ. ]
Tôi có khai báo bồi thường, ngày 9/4/2024, đã tiếp nhận sao chưa thấy duyệt hồ sơ: Trần Hiền, SNgay 10/10/1965; số thẻ 29P569/23/000013
Kính chào anh Trần Hiền,
– Sau khi nộp thành công hồ sơ, Anh vui lòng theo dõi trạng thái xử lý hồ sơ trên app MyPVI. Ngoài ra, Anh cũng có thể kiểm tra hộp thư email để xem tiến độ giải quyết cũng như email đề nghị bổ sung hồ sơ (nếu có).
– Nếu Quý khách còn bất kỳ nội dung nào cần trao đổi, vui lòng gọi Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58 (nhấn phím 3). Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng hỗ trợ🥰
Trân trọng cảm ơn!
[ Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung thảo luận/trả lời tại website baohiempvicare.vn chỉ có tính chất tham khảo. Phạm vi bảo hiểm sẽ được đánh giá cụ thể từng trường hợp khi Bảo hiểm PVI nhận được bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường đầy đủ, hợp lệ. ]
Tôi nhập đến mục bảo hiểm còn người (chữ vàng) thì màn hình k thấy gì chỉ có màn hình trắng.toi phải làm sao để nhập tiếp
Kính chào: chị Nguyễn Thị Hạnh,
– Trường hợp này thường là do Số điện thoại của chị chưa được liên kết với số thẻ bảo hiểm. Chị có thể trao đổi lại với Bộ phận Nhân sự bên phía công ty Chị để kiểm tra lại SĐT đã sử dụng khi đăng ký danh sách mua bảo hiểm.
– Trường hợp Chị không cung cấp SĐT từ thời điểm ban đầu ký hợp đồng, chị có thể thông qua Bộ phận Nhân sự bên Công ty chị để bổ sung thêm SĐT liên kết với Thẻ bảo hiểm để sử dụng các tính năng trên app MyPVI.
– Nếu Quý khách còn bất kỳ nội dung nào cần trao đổi, vui lòng gọi Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58 (nhấn phím 3). Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng hỗ trợ🥰
Trân trọng cảm ơn!
[ Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung thảo luận/trả lời tại website baohiempvicare.vn chỉ có tính chất tham khảo. Phạm vi bảo hiểm sẽ được đánh giá cụ thể từng trường hợp khi Bảo hiểm PVI nhận được hồ sơ yêu cầu bồi thường. ]
Tôi không tạo được hồ sơ khai báo bồi thường loại bảo hiểm con người
Kính chào Anh Nguyễn Hữu Cương,
Anh vui lòng thử thoát app và tạo lại hồ sơ khai báo bồi thường vào thời điểm khác. Trường hợp vẫn không được Anh có thể liên hệ Hotline 1900 54 54 58 để được hỗ trợ!
Trân trọng cảm ơn!
[ Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung thảo luận/trả lời tại website baohiempvicare.vn chỉ có tính chất tham khảo. Phạm vi bảo hiểm sẽ được đánh giá cụ thể từng trường hợp khi Bảo hiểm PVI nhận được bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường đầy đủ, hợp lệ. ]
Getting annoyed here.
1 – trying to make a claim on your app doesn’t work at all! It doesnt allow me to ”select insurance card” (from step 4 above) and the screen is just blank, nothing on it to choose or anything?
2 – Your website doesn’t process the claim. I insert evrything and when I click accept or OK then it is just in an infinte loop?
3 – What is the email I can send the claim too?
Dear Dillan,
Please contact your Company’s Human Resources Department for assistance in submitting your PVI Care claim.
We sincerely apologize for the inconvenience you have encountered.
– If you have any further questions, please call the Claim Center at 1900 54 54 58 (press 3). PVI Insurance is always ready to assist🥰
Thank you very much!
[Disclaimer: All discussion/answer content on the website baohiempvicare.vn is for reference only. The scope of insurance will be assessed on a case-by-case basis when PVI Insurance receives a complete and valid claim application.]
tôi gởi hồ sơ thành công -hóa đơn đầy đủ nhưng cộng nhầm số tiền -làm sao để sửa?
Kính chào: Anh Danh,
– Anh có thể phản hồi lại nội dung này bằng các Reply All email xử lý bồi thường.
– Ngoài ra, thông thường Nhân viên xử lý bồi thường cũng sẽ kiểm tra lại các khoản chi phí trên hóa đơn.
– Nếu Quý khách còn bất kỳ nội dung nào cần trao đổi, vui lòng gọi Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58 (nhấn phím 3). Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng hỗ trợ🥰
Trân trọng cảm ơn!
[ Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung thảo luận/trả lời tại website baohiempvicare.vn chỉ có tính chất tham khảo. Phạm vi bảo hiểm sẽ được đánh giá cụ thể từng trường hợp khi Bảo hiểm PVI nhận được bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường đầy đủ, hợp lệ. ]
Khi khai báo hồ sơ, các chứng từ như : xét nghiệm, nội soi … đều có đầy đủ giấy tờ. Nhưng lại thiếu giấy tờ đơn thuốc. Vậy tôi có được giải quyết chi phí xét nghiệm và nội soi không
Kính chào: chị Anh Thư,
– Thông thường PVI giải quyết chi phí theo từng hạng mục, quan trọng là các chứng từ xác định thuộc phạm vi bảo hiểm có đầy đủ và chi phí điều trị (theo từng hạng mục). Trong trường hợp còn thiếu hồ sơ, khi nhận được email bổ sung hồ sơ, chị có thể phản hồi bỏ qua hạng mục chi phí thuốc để được xem xét các chi phí khác.
– Nếu Quý khách còn bất kỳ nội dung nào cần trao đổi, vui lòng gọi Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58 (nhấn phím 3). Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng hỗ trợ🥰
Trân trọng cảm ơn!
[ Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung thảo luận/trả lời tại website baohiempvicare.vn chỉ có tính chất tham khảo. Phạm vi bảo hiểm sẽ được đánh giá cụ thể từng trường hợp khi Bảo hiểm PVI nhận được bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường đầy đủ, hợp lệ. ]
Chào bạn, m vào app để khai báo bồi thường, tuy nhiên đến bước hệ thống yêu cầu vào phần cài đặt để điền thông tin họ tên cá nhân thì m không nhập được thông tin. Mặc dù đăng nhập nhiều lần và gỡ app ra cài lại rồi.
Kính chào Chị Trịnh Thúy Ngân,
– Chị vui lòng kiểm tra chắc chắn số điện thoại của chị đã được liên kết với số thẻ bảo hiểm ở thời điểm gửi danh sách tham gia. Trường hợp số điện thoại đã được liên kết, chị thử cài đặt app myPVI ở điện thoại khác để đánh giá nguyên nhân.
– Nếu Quý khách còn bất kỳ nội dung nào cần trao đổi, vui lòng gọi Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58 (nhấn phím 3). Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng hỗ trợ🥰
Trân trọng cảm ơn!
[ Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung thảo luận/trả lời tại website baohiempvicare.vn chỉ có tính chất tham khảo. Phạm vi bảo hiểm sẽ được đánh giá cụ thể từng trường hợp khi Bảo hiểm PVI nhận được hồ sơ yêu cầu bồi thường.