Trang chủ / Bài viết mới / Khai báo bồi thường bằng app myPVI

Khai báo bồi thường bằng app myPVI

Bảo hiểm PVI đã áp dụng nhiều công nghệ hiện đại để gia tăng tiện ích đối với quy trình thủ tục bồi thường. Trong đó, việc thanh toán bảo hiểm PVI online bằng ứng dụng (app) myPVI mang lại sự thuận tiện & giảm bớt các thủ tục chuẩn bị hồ sơ đối với Khách hàng.

thanh-toan-bao-hiem-pvi-online
Bảo hiểm PVI áp dụng nhiều công nghệ để mang lại lợi ích cho Khách hàng

Đối tượng áp dụng: Đối với các hồ sơ có số tiền thanh toán bồi thường dưới 30 triệu đồng và Hóa đơn viện phí (Hóa đơn VAT) sử dụng hóa đơn điện tử. Trường hợp sử dụng hóa đơn giấy, Khách hàng vui lòng gửi hồ sơ trực tiếp (hoặc qua bưu điện) để được giải quyết.

Xem thêm: Thủ tục thanh toán bảo hiểm PVI Care

ĐIỂM QUAN TRỌNG: Khách hàng cần chuẩn bị sẵn toàn bộ hồ sơ chứng từ khám chữa bệnh, sắp xếp theo thứ tự sau để chụp hình đính kèm bằng app myPVI:

  1. Hóa đơn VAT viện phí (Hóa đơn điện tử)
  2. Bảng kê viện phí/Biên lai thu tiền
  3. Sổ khám bệnh/Đơn thuốc/Báo cáo y tế/Giấy ra viện/Giấy chứng nhận phẫu thuật
  4. Các kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh
  5. Các chứng từ khác (nếu có)

Tải app myPVI và Đăng nhập

Truy cập App Store (Điện thoại Iphone) hoặc CH Play (Hệ điều hành Android) để tải app myPVI. Đối với lần truy cập đầu tiên, chọn Đăng ký ngay để tạo tài khoản myPVI.

  • Tên tài khoản: Là số điện thoại di động khi Khách hàng gửi danh sách Người được bảo hiểm để ký hợp đồng.
  • Hệ thống sẽ gửi mã OTP để kích hoạt tài khoản. Khách hàng cũng có thể cài đặt sử dụng sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt,…) để đăng nhập vào app trong các lần sau.
  • Khách hàng truy cập vào mục Tài khoản để điền đầy đủ thông tin cá nhân theo biểu mẫu. Nếu không nhập đầy đủ, hệ thống sẽ yêu cầu bổ sung tại Bước 5.

Bước 1: Chọn Khai báo bồi thường

Sau khi đăng nhập vào app myPVI, bấm chọn: Khai báo bồi thường

Khách hàng có thể kiểm tra các hợp đồng bảo hiểm đang tham gia tại PVI bằng cách truy cập: Quản lý hợp đồng bảo hiểm.

Bước 2: Chọn Bảo hiểm con người

Đối với sản phẩm Bảo hiểm sức khỏe PVI Care, Khách hàng chọn: Bảo hiểm Con người để tiến hành khai báo bồi thường.

Bước 3: Chọn chức năng Khai báo bồi thường

Khai báo bồi thường: Để tạo mới hồ sơ claim thanh toán chi phí PVI Care.

Quản lý hồ sơ khai báo: Để theo dõi & quản lý tiến độ giải quyết của (các) hồ sơ đã nộp. Gồm có các tính năng:

  • Xem lại chi tiết thông tin hồ sơ đã gửi.
  • Bổ sung hồ sơ (nếu có yêu cầu bổ sung hồ sơ).
  • Lịch sử bồi thường: Xem lại toàn bộ hồ sơ đã được duyệt bồi thường.

Bước 4: Chọn Thẻ bảo hiểm

Khách hàng chọn số thẻ bảo hiểm của Nhân viên/Người thân để khai báo bồi thường. Lưu ý chọn đúng tên Người được bảo hiểm đã thực hiện khám & điều trị bệnh.

Bước 5: Bổ sung thông tin người dùng

Trường hợp thông tin trong mục Tài khoản còn thiếu, Hệ thống sẽ yêu cầu nhập đầy đủ trước khi tiến hành khai báo bồi thường. Nếu thông tin đã được nhập đầy đủ tại bước Tạo tài khoản, hệ thống sẽ chuyển đến bước tiếp theo.

Bước 6: Nhập thông tin khám chữa bệnh

Ngày tai nạn/Ngày khám: Nhập ngày bị tai nạn (nếu bị tai nạn) hoặc Ngày đi khám tại bệnh viện (nếu không phải do tai nạn).

Nguyên nhân/Chuẩn đoán: Ghi nguyên nhân bị tai nạn (nếu bị tai nạn) hoặc Chuẩn đoán của bác sĩ về bệnh lý (thường ghi trong Toa thuốc/Giấy ra viện…)

Hậu quả: Ghi hậu quả của tai nạn hoặc bệnh lý

Nơi điều trị: Chọn đúng bệnh viện/phòng khám trong danh sách đổ xuống.

Hình thức điều trị:

  • Điều trị nội trú: Là bệnh nhân có nhập viện & nằm viện qua đêm tại bệnh viện. Trường hợp này khi ra viện sẽ có Giấy xuất viện.
  • Điều trị ngoại trú: Là việc khám và điều trị ốm đau, bệnh tật, tai nạn mà không phải nằm viện (điều trị trong ngày và không phát sinh chi phí giường bệnh).
  • Điều trị răng: Khám, vệ sinh răng & điều trị nha khoa.

Quyền lợi yêu cầu chi trả:

  • Tử vong: Trường hợp Người được bảo hiểm (NĐBH) bị tử vong
  • Thương tật: Hậu quả do Tai nạn gây ra đối với cơ thể, làm mất chức năng của 1 hay nhiều bộ phận (căn cứ theo hồ sơ bệnh án)
  • Chi phí y tế: Chi phí y tế khám & điều trị: Tiền khám; Tiền xét nghiệm, chiếu chụp chuẩn đoán; Tiền thuốc, Phẫu thuật, Tiền giường…
  • Trợ cấp: Trong trường hợp Điều trị nội trú phải nằm viện. Luôn chụp hình đính kèm Giấy ra viện trong trường hợp yêu cầu bồi thường trợ cấp.
  • Vận chuyển cấp cứu: Nếu có phát sinh chi phí vận chuyển cấp cứu

Bước 7: Số tiền yêu cầu bồi thường

Số tiền yêu cầu chi trả: Tổng số tiền yêu cầu bồi thường theo phiếu thu, hóa đơn.

Hình thức nhận tiền: Nên chọn Chuyển khoản.

Người thụ hưởng bảo hiểm: Có thể là chính Số tài khoản của Người được bảo hiểm (người khám chữa bệnh) hoặc tên của Nhân viên (nếu Nhân viên khai báo thay cho Người thân). Có thể lưu lại thông tin thụ hưởng bảo hiểm để sử dụng cho các lần khai báo bồi thường tiếp theo.

Sau khi điền đầy đủ thông tin bấm vào nút Tiếp tục.

Bước 8: Đính kèm hồ sơ khám chữa bệnh

Khách hàng đọc kỹ các hướng dẫn trên màn hình để thực hiện theo. Về chụp hình:

  • Chụp đầy đủ 4 góc hồ sơ (hồ sơ chứng từ nằm trong khung hình chụp, hình chụp rõ nét)
  • Chụp lần lượt chứng từ theo thứ tự được hướng dẫn.
  • Nếu Nhân viên khai báo thay cho Người thân và Nhân viên là người nhận tiền (Người thụ hưởng bảo hiểm), cần bổ sung thêm giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân.

ĐIỂM QUAN TRỌNG: Luôn kiểm tra kỹ hình chụp để gửi đầy đủ hồ sơ, trường hợp bị thiếu sẽ cần bổ sung thêm. Việc này sẽ làm kéo dài thời gian xử lý hồ sơ.

Bước 9: Chọn nơi nhận xử lý hồ sơ

Khu vực phía Bắc (từ Đà Nẵng trở ra Hà Nội đến hết phía bắc): chọn VPĐD chăm sóc khách hàng phía Bắc.

Khu vực phía Nam (từ Quảng Nam vào TP.HCM đến hết phía nam): chọn VPĐD chăm sóc khách hàng phía Nam.

Bước 10: Xác nhận gửi hồ sơ thành công

Sau khi gửi hồ sơ thành công, vui lòng theo dõi email hoặc truy cập mục Quản lý hồ sơ khai báo tại Bước 3 để kiểm tra tình trạng xử lý.

Thời hạn xử lý hồ sơ

Bảo hiểm PVI cam kết chất lượng dịch vụ về thời hạn xử lý hồ sơ như sau:

  • Thời hạn phản hồi nhận được hồ sơ: Trong vòng 02 ngày làm việc (không tính Thứ 7, CN, ngày lễ) kể từ khi gửi hồ sơ thành công.
  • Thời gian xử lý hồ sơ: Trong vòng 15 ngày làm việc (không tính Thứ 7, CN, ngày lễ) kể từ khi nhận được hồ sơ.
  • Thời hạn chuyển khoản thanh toán bồi thường: Trong vòng 05 ngày làm việc (không tính Thứ 7, CN, ngày lễ) kể từ khi có Thông báo bồi thường.

Trường hợp cần bổ sung thêm hồ sơ (nếu bị thiếu), Bảo hiểm PVI sẽ thông báo qua Email/app myPVI. Khách hàng vui lòng theo dõi và bổ sung các hồ sơ còn thiếu. Thời gian xử lý hồ sơ sẽ được tính lại là 15 ngày làm việc kể từ khi PVI nhận được hồ sơ bổ sung.

Câu hỏi thường gặp

QUÝ KHÁCH CẦN HỖ TRỢ?

Trung tâm bồi thường của chúng tôi luôn sẵn sàng trả lời các vướng mắc về hồ sơ bồi thường 24/7

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Chọn chương trình & Gửi thông tin yêu cầu

5/5 - (2 bình chọn)

1 Thảo luận về “Khai báo bồi thường bằng app myPVI”

  1. Kính chào Quý Khách,
    Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của Quý Khách. Vui lòng đặt câu hỏi trong mục Thảo luận bên dưới để nhận được phản hồi sớm nhất.
    Trân trọng cảm ơn!
    Đội ngũ PVI Care – Support with ❤

Thảo luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top