Trang chủ / Bài viết mới / Cách ghi Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm PVI Care

Cách ghi Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm PVI Care

Cách ghi Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm PVI (Claim form) là một thắc mắc thường gặp. Đây là 1 chứng từ bắt buộc trong bộ hồ sơ thanh toán PVI CARE. Bộ hồ sơ thanh toán gồm có Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (theo mẫu PVI) và toàn bộ hồ sơ khám chữa bệnh.

Thường gặp trong các trường hợp Khách hàng khám chữa bệnh ngoài Danh sách bệnh viện liên kết PVI. Hoặc có 1 số trường hợp Khách hàng không đủ điều kiện sử dụng tiện ích bảo lãnh viện phí. Khi đó Khách hàng cần thanh toán trước tiền viện phí. Sau đó nộp toàn bộ hồ sơ để PVI thanh toán lại các chi phí thuộc phạm vi bồi thường.

  1. Download: Claim form – Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (Tiếng Việt)
  2. Download: Claim form – Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (Tiếng Anh)

Xem thêm:

cach-ghi-claim-form
Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (Claim form) là chứng từ cần có khi yêu cầu bồi thường PVI Care

Cách ghi Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm PVI


A. Thông tin về Người yêu cầu trả tiền bảo hiểm

MụcNội dung ghi
Người yêu cầu trả tiền bảo hiểmCó thể chính là bản thân Người được bảo hiểm. Hoặc trường hợp Nhân viên mua bảo hiểm cho Người thân của nhân viên đó. Trong tình huống này, Nhân viên có thể là người ghi thay cho Người thân. Thì Nhân viên điền tên của mình vào ô này.
Mối quan hệ với Người được bảo hiểmBỏ trống nếu do chính Người được bảo hiểm khai báo. Trường hợp Nhân viên ghi thay cho Người thân. Nhân viên ghi mối quan hệ đối với Người thân đó (Con/Vợ/Chồng/Cha/Mẹ). Ví dụ: Nhân viên mua bảo hiểm cho Cha/Mẹ thì mối quan hệ ghi là: “Con”
Địa chỉGhi địa chỉ liên hệ của Người yêu cầu trả tiền bảo hiểm
Số điện thoạiGhi chính xác Số điện thoại liên hệ
EmailGhi chính xác Email nhận thông báo về hồ sơ bảo hiểm

B. Thông tin về Người được bảo hiểm (NĐBH)

MụcNội dung ghi
Họ tên Người được bảo hiểmGhi tên của Người được bảo hiểm. Là tên in trên Thẻ nhựa hoặc Thẻ điện tử PVI CARE.
Số CMND/Hộ chiếuCMND/CCCD/Hộ chiếu của Người được bảo hiểm in trên Thẻ nhựa/Thẻ điện tử
Giới tínhChọn giới tính
Đơn vị tham gia bảo hiểmGhi tên Công ty nơi Nhân viên làm việc. Là đơn vị ký kết hợp đồng bảo hiểm với PVI
Số GCNBH / Số thẻ bảo hiểmGhi số thẻ bảo hiểm (in trên Thẻ nhựa hoặc Thẻ điện tử)

C. Thông tin về Tai nạn / Bệnh và khám chữa

thong-tin-ve-benh
MụcNội dung ghi
Ngày tai nạnÁp dụng cho trường hợp bị tai nạn. Trường hợp khám do ốm bệnh thì bỏ trống.
Nơi xảy ra tai nạnÁp dụng cho trường hợp bị tai nạn. Trường hợp khám do ốm bệnh thì bỏ trống.
Ngày khám bệnhGhi ngày đi khám bệnh (Nếu khám Ngoại trú).
Ngày nhập việnGhi ngày nhập viện (nếu phải nhập viện điều trị Nội trú). Nếu chỉ khám Ngoại trú thì bỏ trống.
Nơi điều trịGhi tên Phòng khám / Bệnh viện nơi khám chữa bệnh.
Nguyên nhân / Chẩn đoán về tai nạn/bệnhGhi nguyên nhân / Chẩn đoán kết luận bệnh theo hồ sơ bệnh án (Giấy ra viện hoặc Toa thuốc hoặc Báo cáo bệnh án…)
Hậu quảGhi hậu quả theo hồ sơ bệnh án (Giấy ra viện hoặc Toa thuốc hoặc Báo cáo bệnh án…). Nếu không có thì bỏ trống.
Hình thức điều trịChọn 1 trong 2:
Ngoại trú: Nếu chỉ khám chữa bệnh trong ngày.
Nội trú: Nếu phải nằm viện qua đêm và có Giấy ra viện. Ghi thời gian nằm viện theo thông tin trên Giấy ra viện.

D. Thông tin Thanh toán

claim-form-thong-tin-thanh-toan
MụcNội dung ghi
Tổng số tiền yêu cầu chi trả:Tổng cộng toàn bộ chi phí khám chữa bệnh theo hóa đơn, chứng từ thanh toán viện phí.
Chi trả bảo hiểm cho trường hợp:Chọn 1 hoặc nhiều mục:
– Tử vong: Trường hợp NĐBH bị tử vong.
– Thương tật: NĐBH bị tai nạn
– Chi phí y tế: Thường gặp nhất – Nếu phát sinh viện phí khám/điều trị ốm đau bệnh tật, tai nạn.

– Vận chuyển cấp cứu: Nếu có phát sinh chi phí
– Trợ cấp: Nếu phát sinh nằm viện Nội trú và/hoặc trợ cấp do tai nạn
Hình thức thanh toánChọn 1 trong 2:
– Tiền mặt
– Chuyển khoản: Thuận tiện nhất.
Thông tin người thụ hưởngGhi thông tin Người nhận tiền (nếu chọn hình thức Chuyển khoản).
Lưu ý: Người nhận tiền chỉ có thể là chính bản thân Người được bảo hiểm hoặc Người thân. Ngoài ra, số tài khoản đứng tên người khác sẽ không hợp lệ.

E. Cam kết và Ủy quyền

claim-form-cam-ket-uy-quyen
MụcNội dung ghi
Cam kếtVui lòng đọc và hiểu rõ các nội dung đã kê khai.
Ủy quyềnBảo hiểm PVI được quyền xác minh các thông tin kê khai (nếu cần thiết).
Xác nhận của Cơ quanThông thường bỏ trống. Trường hợp cần Xác nhận, PVI sẽ thông báo lại sau.
Người yêu cầu ký tênGhi thông tin địa chỉ, ngày tháng. Ký và ghi rõ họ tên của Người yêu cầu trả tiền bảo hiểm.

Xem thêm:

Địa chỉ nộp hồ sơ bồi thường

Hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp/Gửi thư (Đối với hồ sơ có số tiền yêu cầu bồi thường trên 30 triệu)

Nộp online (đối với hồ sơ dưới 30 triệu): bhcn.pvi.com.vn

Thời hạn nộp: 60 ngày kể từ ngày điều trị cuối cùng. (hoặc 180 ngày đối với Thai sản)

Địa chỉ gửi thư hoặc nộp trực tiếp:

Khu vực phía Bắc (từ Đà Nẵng trở ra Hà Nội):
Trung tâm CSKH Bảo hiểm PVI Phía Bắc
Tầng 19, Tòa nhà PVI Tower, số 1 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3768.2999 – Fax: (024) 3795.5625

Khu vực phía Nam (từ Quảng Nam vào TP.HCM):
Trung tâm CSKH Bảo hiểm PVI Phía Nam
Tầng 1, Tòa nhà PV Gas Tower, 673 Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: (028) 6290.9118 – Fax: (028) 6290.9108 

Bảo hiểm PVI thanh toán trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu bồi thường hợp lệ.

Trích dẫn: Cách ghi giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm

4.7/5 - (3 bình chọn)

10 Thảo luận về “Cách ghi Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm PVI Care”

  1. Xin chào PVI,
    Trong trường hợp nào Tôi có thể nộp hồ sơ bồi thường online và nộp ở đâu?
    Cảm ơn.

    1. Kính chào anh Tiến,
      Trong trường hợp số tiền yêu cầu bồi thường nhỏ hơn 30 triệu đồng, Anh có thể nộp hồ sơ claim online qua website.
      Địa chỉ website nộp hồ sơ: https://bhcn.pvi.com.vn
      Nếu anh Tiến có bất kỳ nội dung nào cần hỗ trợ, vui lòng gọi Trung tâm bồi thường hotline 1900 5454 58. Bảo hiểm PVI luôn sẵn lòng hỗ trợ 🥰

  2. Xin chào PVI,
    Tôi có nộp yêu cầu bồi thường với số tiền nhỏ hơn 30 triệu đồng và đã claim online thì có cần gửi hồ sơ giấy đến văn phòng PVI không ạ.
    Cảm ơn

    1. Kính chào chị Trâm,
      Khách hàng đã gửi hồ sơ claim online đầy đủ thông tin thì không cần gửi hồ sơ giấy nữa. Chị vui lòng theo dõi các thông tin chi tiết về việc giải quyết qua email đã đăng ký.
      Nếu chị có bất kỳ nội dung nào cần trao đổi thêm, vui lòng liên hệ Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58. Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng hỗ trợ.
      Trân trọng cảm ơn!

  3. Nguyễn Đức Anh

    Tôi đến trụ sở viết và nộp giấy + hồ sơ thì có được giải quyết nhanh hơn không ạ?

    1. Kính chào anh Nguyễn Đức Anh,
      – Bảo hiểm PVI không có chính sách giải quyết nhanh khi Khách hàng khai báo trực tiếp tại trụ sở. Thời gian giải quyết hồ sơ được Bảo hiểm PVI cam kết là trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ của Khách hàng. Đây là cam kết chất lượng dịch vụ của PVI đối với tất cả các hình thức nộp hồ sơ (online, gửi thư, trực tiếp… ) của Khách hàng.
      – Nếu Anh còn bất kỳ nội dung nào cần trao đổi, vui lòng gọi Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58 (nhấn phím 3). Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng hỗ trợ🥰
      Trân trọng cảm ơn!

  4. Kính gửi: anh/chị công ty bảo hiểm PVI,
    Năm nay là lần đầu tiên tôi mua và sử dụng bảo hiểm của PVI, tôi vừa phát sinh 1 hồ sơ khám bệnh và đã gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường y tế cho PVI ngày 14/03/2024. Sau đó PVI gửi yêu cầu bổ sung hồ sơ cho tôi 2 lần, lần 1 vào ngày 21/03/2024, tôi bổ sung hồ sơ vào ngày 22/03/2024, sau đó tới ngày 29/03/2024 PVI tiếp tục gửi mail cho tôi yêu cầu bổ sung giấy khám mà giấy đó tôi đã gửi PVI ngày 22/03/2024, tôi cũng gửi phản hồi và có gọi điện đến PVI hỏi về hồ sơ của tôi cũng như tiến độ xử lí và tôi nhận được phản hồi qua điện thoại rằng PVI sẽ trả lời ngay cho tôi nhưng tới nay tôi vẫn không nhận được 1 phản hồi nào từ phía PVI. Cho tôi hỏi quy định của PVI quy định thời hạn xử lí hồ sơ của khách hàng trong bao nhiêu ngày không?

    1. Kính chào chị Vân,
      Lời đầu tiên Bảo hiểm PVI xin chia sẻ & xin lỗi về những bất tiện chị gặp trong quá trình giải quyết hồ sơ.
      – Về tiến độ giải quyết hồ sơ, PVI cam kết thông báo bồi thường trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
      – Trường hợp của chị cần bổ sung thêm hồ sơ nên thời gian chỉ tính từ khi bổ sung đủ hồ sơ. Do vậy chị vui lòng bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn.
      – Trường hợp chị gặp trục trặc trong việc bổ sung hồ sơ, Chị có thể phản hồi trực tiếp email gửi yêu cầu bổ sung (Reply All) để nhân viên xử lý hồ sơ hỗ trợ Chị. Ngoài ra Chị cũng có thể trao đổi với bộ phận nhân sự bên phía công ty Chị để có đầu mối hỗ trợ riêng trong trường hợp có sự sai sót này.
      – Nếu Chị còn bất kỳ nội dung nào cần trao đổi, vui lòng gọi Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58 (nhấn phím 3). Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng hỗ trợ🥰
      Trân trọng cảm ơn!

  5. Vào ngày 02/04/2024, tôi có nhận được email thông báo là bảo hiểm pvi đã nhận hồ sơ của tôi nhưng từ đó đến nay tôi vẫn chưa nhận được thêm bất kì email phản hồi nào nữa, và trên app pvi thì vẫn đang hiện là tình trạng là hồ sơ đang được xử lý. Vậy cho tôi hỏi là bao giờ thì tôi được giải quyết hồ sơ của mình? Xin cảm ơn.

    1. Kính chào anh Đức Anh,
      – Anh vui lòng chờ Email thông báo trong vòng 15 ngày làm việc (không bao gồm Thứ 7, CN). Trường hợp không cần bổ sung thêm hồ sơ, PVI có email thông báo bồi thường trong vòng 15 ngày làm việc.
      – Nếu Quý khách còn bất kỳ nội dung nào cần trao đổi, vui lòng gọi Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58 (nhấn phím 3). Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng hỗ trợ🥰
      Trân trọng cảm ơn!

Thảo luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top