Trang chủ / Bài viết mới / Thời gian chờ là gì?

Thời gian chờ là gì?

Thời gian chờ: Là khoảng thời gian mà Người được bảo hiểm không được chi trả cho 1 quyền lợi cụ thể. Bao gồm cả những sự kiện phát sinh trong thời gian chờ nhưng hậu quả xảy ra/điều trị kéo dài ngoài thời gian chờ và trong thời hạn bảo hiểm. Thời gian chờ áp dụng cho từng quyền lợi là khác nhau.

Quyền lợi bảo hiểm chỉ được kích hoạt khi đã vượt qua thời gian chờ.

Xem thêm: Bảo hiểm PVI Care là gì?

thoi-gian-cho-la-gi
Thời gian chờ là nội dung quan trọng trong bảo hiểm khám chữa bệnh

Thời gian chờ được tính thế nào?

Thời gian chờ được tính từ ngày tham gia bảo hiểm đối với mỗi quyền lợi. Thời gian chờ áp dụng cho mỗi nhân viên có thể khác nhau tùy thuộc vào thời điểm tham gia.

Các mốc thời gian:

  • Ngày hiệu lực bảo hiểm đầu tiên
  • Ngày phát hiện có triệu chứng
  • Ngày đi khám bác sĩ

Thời gian chờ tính từ ngày hiệu lực đến ngày khám bác sĩ (không tính ngày có triệu chứng bệnh)

Bảo hiểm PVI Care

Xem thêm: Thủ tục thanh toán PVI Care

Thời gian chờ quy định trong PVI Care

Quyền lợiThời gian chờ
Tai nạnCó hiệu lực bảo hiểm ngay (Không áp dụng thời gian chờ)
Bệnh thông thường30 ngày kể từ ngày hiệu lực
Bệnh đặc biệt, bệnh mãn tính, bệnh có sẵn365 ngày kể từ ngày hiệu lực
Biến chứng thai sản60 ngày kể từ ngày hiệu lực
Sinh con270 ngày kể từ ngày hiệu lực (Tính từ ngày hiệu lực đến ngày sinh, không phải tính theo ngày nhập viện chờ sinh).

Như vậy, khi NĐBH đã tham gia đủ 01 năm thì năm sau tái tục sẽ được miễn toàn bộ thời gian chờ.

Tại sao lại có Thời gian chờ trong bảo hiểm sức khỏe?

Dựa trên nguyên tắc cơ bản, bảo hiểm sẽ không chi trả cho các trường hợp đang ốm bệnh mà tham gia bảo hiểm. Do đó, thay vì Người được bảo hiểm phải yêu cầu khám sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm thì có quy định 1 khoảng thời gian chờ nhất định, phù hợp với từng tình trạng bệnh.


ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Chọn chương trình & Gửi thông tin yêu cầu


Câu hỏi thường gặp


QUÝ KHÁCH CẦN HỖ TRỢ?

Trung tâm bồi thường của chúng tôi luôn sẵn sàng trả lời các vướng mắc về hồ sơ bồi thường 24/7


Yêu cầu báo giá

    Chọn chương trình tư vấn*

    Quý danh*

    Công ty đã tham gia bảo hiểm sức khỏe ở đâu chưa?*


    4/5 - (10 bình chọn)

    7 Thảo luận về “Thời gian chờ là gì?”

      1. Kính chào chị Linh,
        Đối với doanh nghiệp dưới 50 người có áp dụng thời gian chờ, Thời gian chờ cho sinh đẻ là 270 ngày.
        Thời gian chờ được tính từ ngày bắt đầu tham gia đến ngày sinh em bé.
        Nếu Chị có bất kỳ nội dung nào cần trao đổi, vui lòng liên hệ Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58. Bảo hiểm PVI luôn sẵn lòng hỗ trợ.
        Trân trọng cảm ơn!

    1. Lê Thị Hồng Hạnh

      Tôi nhập viện sinh vào ngày 27/12/2023, ra viện ngày 3/1/2024. Vậy làm thế nào để khai báo booid thường quá app MyPVI. Tôi tham gia bảo hiểm từ 1/1/2023 đến nay

      1. Kính chào chị Lê Thị Hồng Hạnh,
        Chị có thể nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường online với số tiền dưới 30 triệu qua app MyPVI hoặc website: bhcn.pvi.com.vn
        Chị chọn mục “KH – Khai báo tổn thất mới” để tiến hành đăng nhập và nộp hồ sơ.
        Trường hợp số tiền yêu cầu trên 30 triệu, chị vui lòng nộp hồ sơ bản cứng qua bưu điện về Trung tâm bồi thường.
        Nếu chị Hạnh còn bất kỳ nội dung nào cần hỗ trợ vui lòng gọi Hotline Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58 (nhấn phím 3). Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng hỗ trợ 🥰
        Trân trọng cảm ơn!

    2. Kiều Thu Hà

      Cho em hỏi người nhà em được Công ty tham gia bảo hiểm PVI care ngày 15/03 tới 22/03 thì bị tai nạn chẩn đoán đứt dây chẳng chéo. Vậy cho em hỏi người nhà em có được hưởng quyền lợi bảo hiểm khi mổ và điều trị tại Bệnh Viện ko ạ

      1. Kính chào Chị Kiều Thu Hà,
        – Bảo hiểm PVI Care không áp dụng Thời gian chờ đối với Tai nạn. Do đó, nếu Công ty có tham gia quyền lợi Chi phí y tế do tai nạn, thì kể từ ngày bắt đầu hiệu lực bảo hiểm, quyền lợi Tai nạn đã có hiệu lực.
        – Tuy nhiên để chính xác nhất, sau khi khám & điều trị, Quý khách vui lòng nộp toàn bộ hồ sơ khám chữa bệnh cùng hóa đơn viện phí, Bản tường trình tai nạn, Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm để được Bảo hiểm PVI xem xét từng trường hợp cụ thể.
        – Nếu Chị còn bất kỳ nội dung nào cần trao đổi, vui lòng gọi Trung tâm bồi thường 1900 54 54 58 (nhấn phím 3). Bảo hiểm PVI luôn sẵn sàng hỗ trợ🥰
        Trân trọng cảm ơn!

    3. Nguyễn Thị Phượng

      Nếu sinh con vào tháng ngày 1/12/2023 nhưng đến ngày 16/5/2024 mới gửi hồ sơ yêu cầu thanh toán hưởng quyền lợi bảo hiểm thì có được không?

    Thảo luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Scroll to Top